Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu Sông HồngTM đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình, được người tiêu dùng tin tưởng và trở thành sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam.
“Chỉ có những gì không thể làm được thì mới cam chịu, còn những gì làm được mà không gắng sức làm tốt hơn, đẹp hơn thì mãi là hổ thẹn”. Đó là lời tuyên thệ mà bất cứ một cán bộ công nhân nào của Công ty CP may Sông HồngTM cũng đều thuộc lòng và ghi nhớ trước khi bước vào một ngày làm việc mới. Đó cũng chính là điều lý giải tại sao Sông HồngTM phát triển mạnh mẽ như vậy.
Điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Bắt đầu thành lập từ năm 1988 với vỏn vẹn khoảng hơn 100 công nhân, cho đến nay 6.000 công nhân của Công ty CP may Sông HồngTM đang được làm việc trong 4 khu vực sản xuất đẹp và hiện đại với những chuẩn mực quốc tế về môi trường làm việc, chất lượng sản phẩm và kỷ Luật Lao động.
Cũng giống như nhiều Doanh nghiệp may khác, năm 2008 Sông HồngTM đã gặp nhiều bất lợi bởi tỷ trọng hàng may mặc xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Mỹ. Khi sức mua giảm sút thì sự cạnh tranh để tìm kiếm đơn đặt hàng và khách hàng lại càng quyết liệt hơn. Tình thế đó bắt buộc lãnh đạo Sông HồngTM phải tính toán thật kỹ để điều chỉnh lại chiến lược sản xuất và kinh doanh, cấu trúc lại cơ cấu vốn, cơ cấu nhân lực, cơ cấu sản phẩm, thị trường và khách hàng, đặc biệt tiết kiệm các chi phí đến mức tối đa, giảm lợi nhuận để cạnh tranh về giá.
Từ nhận thức này, Công ty cổ phần May Sông HồngTM có sự chuyển đổi kịp thời từ thị trường Mỹ sang thị trường châu Âu và Nhật Bản, bởi vì thị trường này đang có sự ổn định về nhu cầu hàng may mặc của các nước châu Á. Bên cạnh đó, việc khẳng định được uy tín từ các năm trước trong tiến độ giao hàng, giá cả cạnh tranh, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ cộng với quản lý sản xuất bài bản nên sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng là lợi thế lớn của May Sông HồngTM trong cuộc đua thu hút đơn đặt hàng và khách hàng ở những thị trường mới, nhiều tiềm năng. Do đơn đặt hàng dồi dào nên ngay từ đầu năm đến nay, Công ty đã xuất khẩu được 2,8 triệu sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 23 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái mức tăng trưởng trên 70%.
Hiện nay, đơn đặt hàng xuất khẩu quần áo may mặc đã được ký kết bảo đảm việc làm cho công nhân đến cuối năm. Khi đã có được thị trường ổn định, ban lãnh đạo Công ty tiếp tục triển khai việc đa dạng hóa sản phẩm, trước chủ yếu là dệt thoi, nay làm cả dệt kim đồng thời liên tục rút kinh nghiệm trong sản xuất, phát huy sáng kiến, tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi để giảm thời gian làm sản phẩm, nâng cao năng suất, từ đó hạ giá thành sản phẩm để có tính cạnh tranh cao hơn trên thị trường xuất khẩu.
Mang đến sự ấm áp cho mỗi gia đình
Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam từ những người bình thường nhất, những sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng ngoại, giá hoàn toàn phù hợp với thu nhập của người Việt Nam, là mong muốn của những người lãnh đạo Công ty Sông HồngTM. Ông Bùi Việt Quang, Phó tổng giám đốc Công ty CP May Sông HồngTM tâm sự. Thương hiệu “ chăn ga gối đệm cao cấp Sông HồngTM” ra đời xuất phát từ sự trăn trở của những người lãnh đạo công ty muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chăn, ga, gối, đệm có chất lượng cao, mang tính cạnh tranh cao với những sản phẩm ngoại nhập và phù hợp với thu nhập của người Lao động ở khắp mọi miền của đất nước. Sản phẩm Sông HồngTM rất đa dạng, bao gồm chăn đông, chăn xuân thu, ga trải giường, các loại gối đơn, đôi, gối trẻ em, Chăn Gối trẻ sơ sinh, đệm bông ép, tất cả được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín với nguồn nguyên liệu bông và vải chất lượng cao.
Chính vì thế, tất cả các sản phẩm Chăn, ga, Gối, đệm Sông Hồng đều mang những đặc tính ưu việt là nhẹ, mềm, chống ẩm mốc, tạo cho người sử dụng cảm giác mềm mại, dễ chịu và an toàn cao khi sử dụng. Hiện nay, Sông HồngTM là nhà cung cấp chính các sản phẩm Chăn, Ga, Gối, đệm cho Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an và hệ thống đại lý rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Mới đây, Công ty CP May Sông Hồng đã tổ chức hội nghị cảm ơn khách hàng và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Với màu sắc chủ đạo là màu tím cánh sen, giản dị và gần gũi, hệ thống nhận diện thương hiệu mới phản ánh giá trị cốt lõi và bản sắc riêng của công ty. Bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế gắn liền với con Sông HồngTM huyền thoại mang khát vọng của thời đại.
Theo ông Quang, việc quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới là một bước đột phá của Công ty CP May Sông HồngTM, với mong muốn xây dựng một thương hiệu đẹp hơn, nổi bật hơn, dễ nhận biết hơn và phản ánh gần gũi hơn và chân thực hơn về hình ảnh của các sản phẩm Chăn Ga Gối đệm Sông Hồng. Ông Quang cho biết thêm, bên cạnh việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu mới, Sông Hồng cũng sẽ hết sức quan tâm tới việc không ngừng phát triển các kênh phân phối, gia tăng quyền lợi cho các nhà phân phối và tiếp nhận thông tin phản hồi từ các nhà phân phối; sẽ chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng. Được biết, trong tháng 9 này, Sông HồngTM sẽ thành lập đội chống hàng giả và khuyến khích tất cả các nhà phân phối cử đại diện tham gia chương trình này để tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chính mình. Công ty sẽ có những chế độ ưu đãi và thưởng đối với những người lập công trên mặt trận chống hàng giả, hàng nhái này.
nguồn : http://lombom.com/serviceView_276_306_552.html