Chọn đệm và chăn ga gối cho người cao tuổi


Đệm bông Sông Hồng
Người cao tuổi nên quan tâm chăm sóc nhiều hơn, ngoài chế độ dinh dưỡng và chế độ tập thể dục đều đặn thì người lớn tuổi còn nên quan tâm đến giấc ngủ của mình nữa. Để có giấc ngủ ngon trước tiên phải biết chọn đệm đúng cách cho người cao tuổi, hiện trên thị trường có rất nhiều loại đệm phù hợp với lứa tuổi cao liên, điển hình như một số loại đệm sau đây.

Chăn ga gối

Trước hết nen chọn loại đệm có độ đàn hồi tốt và mức đàn hồi vừa phải không quá cao và không quá cứng, phù hợp với mức cử động của cơ thể người già. Người cao tuổi thường xương hay giòn dễ bị đau lưng và đau xương khớp, nếu nằm trên đệm có độ lún sâu dễ ảnh hưởng đến bộ khung của cơ thể. Chính vì vậy đệm lò xo không phù hợp với người cao tuổi vì loại đệm này có độ đàn hồi cực cao dễ gây cảm giác khó chịu khi ngủ ở người cao tuổi.

Chăn ga gối mầu nâu

Chọn đệm có chiều cao vừa phải khoảng 9cm là vừa tầm không quá cao cũng không quá thấp, chọn đệm có độ thông thoáng cao giúp thâm hút mồ hôi tốt và không có cảm giá bí bách khi sử dụng, chính vì vậy đệm bông ép là phù hợp nhất hãy đệm xơ dừa thiên nhiên cũng được sử dụng cho người lớn tuổi rất tốt.

Chăn ga gối cotton

Ngoài đệm ra chúng ta cũng nên chú trọng tới chăn ga gối cho người cao tuổi, chọn loại chăn siêu nhẹ sẽ giúp người cao tuổi cảm thấy thoải mái hơn, chất liệu vải chăn ga gối nên chọn cotton 100% là chất liệu êm ái và thông thoáng mát nhất đối với người cao tuổi. Nên tìm chọn đến những hãng đã có thương hiệu để đảm bảo độ an toàn từ chất liệu và độ bền của sản phẩm.